Chiêm ngưỡng đồng hồ, cá chép, gương… từ bàn tay của những "tài hoa nghề mộc”


Ban tổ chức bất ngờ, người dân và du khách thì trầm trồ khen ngợi. Đó là sự thành công ban đầu cho cuộc thi “ tài hoa nghề mộc”, một hoạt động nằm trong sự kiện giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản lần thứ 13.


Sau 2 ngày kiên trì thực hiện, các nghệ nhân nghề mộc tại Quảng Nam đã tac nên nhiều tác phẩm mang đậm chất nghệ thuật và thẩm mỹ. Đó chính là những thành công bước đầu, dù cuộc thi vẫn chưa công bố kết quả cuối cùng. Tuy nhiên, khi những sản phẩm này được trưng bày tại gian hàng hội thi “ tài hoa nghề mộc” sáng nay 30.8, cũng là lúc ghi nhận hiệu ứng từ người dân và du khách rất rõ nét. Đó là những lời khen tích cực, tôn vinh và hồi tưởng lại một nghề truyền thống của người dân Quảng Nam trước đây.

Bà Nguyễn Thị Vân- Trưởng phòng kinh tế Hội An không giấu được cảm xúc, cho biết:” Tôi đưa ra cuộc thi lần này nhưng cũng không thể tưởng tượng được cảm xúc của mình lúc này. Quá tuyệt vời”.

Cũng theo bà Vân, những nghệ nhân tham dự cuộc thi đã dốc hết sức mình, họ ngồi dưới gốc cây ven đường bên bờ sông Hoài, kiên trì đẽo đục gần 2 ngày liền. Chính những nhiệt huyết của tuổi trẻ và tâm huyết của người nghệ nhân là phục hồi và phát triển nghề mộc truyền thống, họ đã tạo nên những sản phẩm rất tuyệt vời.

Được biết, trong đêm nay, sự kiện giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản sẽ bế mạc, cùng với đó là lễ công bố và trao thưởng cuộc thi “ tài hoa nghề mộc”. Những sản phẩm của cuộc thi sẽ được trưng bày, triễn lãm trong nhiều cuộc thi, hội chợ trong nước và quốc tế sau này.

















tom @ pooh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét