Đồ chơi sinh thái thân thiện


Đồ chơi sinh thái, đồ chơi sinh thái thân thiện với môi trường hoặc đồ chơi xanh (Eco-Toys, Eco-Friendly Toys hoặc Green Toys), chúng được làm từ vật liệu có hại ít hơn đến hành tinh chúng ta đang sống, đến sức khỏe nhất là đối với sức khỏe trẻ em . Không có một định nghĩa chặt chẽ về đồ chơi sinh thái thân thiện, nhưng đối với chúng ta, tất cả đều phải là đồ chơi hữu cơ đáp ứng tiêu chí nhất định như được làm từ nguồn vật liệu bền vững, rừng tái sinh, hoặc các vật liệu tái chế. Dưới đây là một vài hình ảnh thuộc nhóm đồ chơi này. 

Tuy nhiên không phải dể tìm các sản phẩm này vì hiện nay còn rất ít cơ sở sản xuất tại các làng nghề quan tâm đến thị trường đồ chơi, nhất là đồ chơi có xu hướng sinh thái phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn.


















Vài lời khuyên khi chọn đồ chơi an toàn và đồ chơi sinh thái  thân thiện

Có lẽ người lớn đang cẩn thận về việc tránh các mối nguy hiểm nghẹt thở và các vấn đề an toàn thông thường khác khi mua đồ chơi cho con, cháu, nhưng họ thường ít biết có rất nhiều loại hóa chất tổng hợp và các kim loại nặng có thể chứa trong các đồ chơi có vẻ an toàn. Từ chì và cadmium trong sơn, nhựa, và đồ trang sức đến xylene, toluene, và phthalates trong mỹ phẩm - có khi nào người lớn nghĩ đầy đủ rằng hộp, thùng, kệ đồ chơi trở thành một bãi mìn độc hại?

Dưới đây là một vài cách để bạn có thể lấy lại niềm vui và giảm bớt lo lắng khi nói đến việc vui chơi của con cháu và làm cho mớ đồ chơi lành mạnh hơn cho con, cháu của bạn và có lợi hành tinh chúng ta hơn.

1. Vật liệu tự nhiên: Hãy tìm đồ chơi an toàn làm bằng vật liệu tự nhiên như gỗ, mây, tre lá và dệt hữu cơ (cotton, len, nỉ, v.v.).

2. Đơn giản hóa: Mua đồ chơi ít hơn cũng tức là giúp nhiều hơn nữa cho sinh thái, môi trường (Nó tốt hơn cho hành tinh và túi tiền của bạn!)

3. Xem lại mục đích: Xem lại có một cái gì đó trong nhà mà bạn có thể sử dụng như một món đồ chơi? Một hộp giấy hoặc bộ bát thép không gỉ có thể cung cấp cho giờ vui chơi của em bé.

4. Tìm vật phẩm sẽ kéo dài tuổi thọ: Đồ chơi chất lượng cao có thể chi phí nhiều hơn một chút, nhưng họ sẽ kéo dài tuổi thọ hơn nhiều và có thể được truyền lại cho các em nhỏ. Tương tự như vậy, mội vài trường hợp bạn thích hợp hơn để lấy lại tiền nếu bạn quyết định bán lại cho người khác.

5. Đọc kỹ nhãn: Đồ chơi này làm bằng gì? Nó đến từ đâu? Nhận biết kỹ món đồ chơi trước khi bạn mua nó.

6. Hãy tìm sản phẩm địa phương: Để giúp giảm phát thải khí nhà kính bằng cách mua các sản phẩm tại địa phương (vì giao thông, vận chuyển) và sản phẩm sử dụng nguyên liệu sinh thái thân thiện. Nếu bạn đang tìm kiếm đồ chơi từ các nguồn cung cấp toàn cầu, không lựa chọn sản phẩm nhập khẩu từ các nước có thể có quy định đồ chơi lỏng lẻo.

7. Lựa chọn đồ chơi có kết thúc mở: Tìm những đồ chơi có các tính năng khuyến khích sáng tạo và có khả năng được sử dụng nhiều cách khác nhau khi bày trò chơi. Khối gỗ, chiếc khăn đầy màu sắc, đá mịn, và thậm chí cả các hộp các tông ... có thể là nền tảng cho cuộc phiêu lưu với vô số sáng tạo.

8. Tránh đồ trang sức và mỹ phẩm rẻ tiền  cho trẻ em: Cả hai loại sản phẩm này có nguy cơ cao. Đồ trang sức rẻ tiền thường có hàm lượng chì cao và mỹ phẩm dành cho trẻ em có thể có bất kỳ số lượng các hóa chất có vấn đề.

9. Nhựa sạch: Đây gần như là yêu cầu không thể hiện nay, nhưng hãy làm cho nỗ lực của bạn tốt nhất . Nếu bạn mua nhựa, tìm kiếm nhựa an toàn hơn như những nhãn (label) # 1, 2, 4, hoặc 5 (xem các biểu tượng mũi tên đuổi theo thường được tìm thấy trên dưới cùng của sản phẩm-hình dưới). Đồ chơi không dán nhãn? Hãy gọi cho nhà sản xuất.


10. Văn bản cho Đồ chơi lành mạnh: HealthyToys.org là một cơ sở dữ liệu để giúp bạn tìm đồ chơi an toàn hơn. Bạn có thể truy cập nó từ điện thoại di động của bạn. Chỉ cần nhắn tin cho các từ khóa và bạn sẽ nhận được thông tin ngay lập tức về bất kỳ thử nghiệm đó được thực hiện để xác định có hay không một món đồ chơi đặc biệt an toàn.

NL

tom @ pooh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét